BookSlam

BookSlam, cystadleuaeth llyfrau Saesneg i blant cynradd.

Ymunwch gyda ni i ddathlu darllen, gan annog plant ledled Cymru i wirioni ar ddarllen a thrafod llyfrau Saesneg o Gymru.

Trwy gyfrwng y cystadleuaethau hwyliog yma rydym yn annog plant i gymryd diddordeb ym myd llyfrau a chryfhau eu sgiliau llythrennedd, dehongli, trafod a chyflwyno.

Mae’r gystadleuaeth yn creu cyffro am fyd llyfrau, ac wrth gymryd rhan mae’r disgyblion yn meithrin agweddau cadarnhaol a hirdymor tuag at ddarllen. Gall ddarllen er pleser gefnogi datblygiad empathi a chyfrannu at ddatblygiad iechyd a lles.

Dyma gystadleuaeth sydd yn

  • agored i ddisgyblion blynyddoedd 3 i 6 cynnig detholiad eang o lyfrau ar y rhestr ddarllen i ennyn diddordeb trawstoriad o ddisgyblion
  • cynnig hyblygrwydd i athrawon weithredu ar lefel dosbarth cyfan neu grwpiau MAT
  • cyfrannu at ofynion y Siarter Iaith
  • cydfynd â gofynion Cwricwlwm i Gymru
  • cynnig profiadau gwerthfawr y tu allan i’r ysgol

Yn ogystal â bod yn hwyl, mae elfen gystadleuol y rhaglen yn:

  • ysgogi plant o bob gallu i ddarllen a thrafod llyfrau
  • rhoi cyfle i’r plant a’u hysgolion i ennill gwobrau hael.

Manylion y Gystadleuaeth

  • Mae’r gystadleuaeth yn dechrau ar lefel sirol.
  • Bydd pob sir yng Nghymru yn dethol un ysgol i gynrychioli’r sir yn y Rownd Genedlaethol.
  • Pob tîm i ddewis UN llyfr o’r rhestr lyfrau i’w drafod ac UN llyfr gwahanol i’w gyflwyno ar ffurf hysbyseb hyrwyddo.
  • Cysylltwch â’ch trefnydd sirol neu cllc.plant@llyfrau.cymru i gadarnhau’r trefniadau rhanbarthol.

Trafod:

  • Ni fydd disgwyl i’r tîm fod wedi paratoi trafodaeth o flaen llaw ond mae disgwyl i bob aelod ymateb i gwestiynau penagored a sylwadau’r beirniad yn ogystal ag ymateb i sylwadau eu gilydd er mwyn dangos eu bod wedi mynd o dan groen y llyfr.
  • Dewis UN llyfr o’r rhestr ddarllen.
  • Uchafswm o 4 aelod ym mhob tîm.
  • Hyd at 8 munud o sesiwn.

Hysbyseb hyrwyddo:

  • Prif nod y perfformiad yw hyrwyddo’r llyfr er mwyn apelio at gynulleidfa o blant o’r un oedran er mwyn eu hannog i’w brynu a’i ddarllen.
  • Pob tîm i ddewis UN llyfr gwahanol i’r un a ddewiswyd i’w drafod.
  • Uchafswm o 8 aelod ym mhob tîm.
  • Nid oes raid i’r aelodau sy’n cyflwyno’r llyfr fod yr un rhai â’r disgyblion fydd yn cymryd rhan yn y drafodaeth.
  • Uchafswm o 6 munud o berfformiad hyrwyddo.
  • Caniateir props a gwisgoedd.

Ni chaniateir cyflwyniadau Pwerbwynt na cheisiadau am oleuo arbennig.

  • Dylid dechrau a gorffen perfformiad â llwyfan wag.
  • Tynnir un marc am bob hanner munud dros yr 6 munud a ganiateir.
  • Gellir defnyddio cerddoriaeth wedi’i recordio ar drac sain ond nid oes hawl gan athro/athrawes i fod ar y llwyfan yn cyfeilio.
  • Rhoddir 50% o’r marciau am y trafod a 50% am y perfformiad.

Canllawiau Trafod

Am beth fydd y beirniad yn chwilio?

  • Gwybodaeth drylwyr o’r llyfrau a ddarllenwyd.
  • Y gallu i fynegi barn yn glir a chroyw.
  • Trafod fel grŵp gan gytuno neu anghytuno â barn eraill yn y tîm.
  • Y gallu i fynd dan groen y llyfrau, y stori a’r cymeriadau, lle mae hynny’n bosib neu’n briodol.
  • Y gallu i ddangos mwynhad o elfennau’r llyfr oedd yn llwyddiannus.
  • Y gallu i roi rhesymau gonest a theg dros farn neu safbwynt.
  • Cyfraniad cyfartal a chytbwys gan bedwar aelod y tîm.
  • Cyfeirio, lle bo hynny’n briodol, at ddarllen cyffredinol y tu allan i ffiniau’r gystadleuaeth.
  • Y gallu i drafod cymeriadau a’u nodweddion a mynegi barn amdanynt.

Canllawiau Hysbyseb Hyrwyddo

Am beth fydd y beirniad yn chwilio?

  • Cyflwyniad sy’n cyfleu naws y llyfr ac yn annog y gynulleidfa darged i fynd ati i ddarllen y llyfr dan sylw.
  • Cyflwyniad bywiog gydag effeithiau dramatig amrywiol.
  • Defnydd hyderus ac effeithiol o’r llwyfan eang.
  • Y gallu i daflu lleisiau ac i gyfleu neges yn glir – lleisiau uchel, clir a hyderus.
  • Symudiadau effeithiol gan ddefnyddio’r holl lwyfan.
  • Y gallu i weithio fel tîm – cyfle i bob unigolyn gyfrannu at y cyflwyniad.
  • Mae’r defnydd o wisgoedd a ‘phrops’ yn effeithiol ond nid ydynt yn orfodol